LƯU Ý KHI RÃ ĐÔNG RAW FOOD CHO THÚ CƯNG

LƯU Ý KHI RÃ ĐÔNG RAW FOOD CHO THÚ CƯNG

05.03.2023

Để thực hiện chế độ ăn raw (raw food) cho thú cưng thành công, bạn cần lên kế hoạch trước cho mỗi bữa ăn của các bé. Việc xác định khoảng thời gian cần thiết để rã đông bữa ăn một cách an toàn có thể mất một ít thời gian để làm quen, nó không giống như cho ăn hạt hay pate. Vì vậy, phương pháp nào là tốt nhất khi rã đông thức ăn raw?



Rã đông thức ăn raw ở ngăn mát tủ lạnh

 

Không còn nghi ngờ gì nữa, phương pháp tốt nhất là để qua đêm trong tủ lạnh. Cho thịt vào hộp kín và đặt ở ngăn dưới cùng vào đêm hôm trước. Một hộp 500g sẽ mất 10-12 giờ để rã đông theo cách này. Điều tốt nhất nên làm là chuẩn bị các bữa ăn đủ cho 2-3 ngày, tùy thuộc vào diện tích tủ lạnh bạn có. Thịt sống nên được tiêu thụ trong vòng 3 ngày nếu bảo quản theo cách này trong tủ lạnh.
 

Còn rã đông trên mặt bàn thì sao?

 

Không, đừng làm điều này, nó quá nóng. Điều xảy ra là bên ngoài rã đông và phần giữa vẫn đóng băng. Điều này khuyến khích vi khuẩn phát triển trên phần đã rã đông khi đạt đến nhiệt độ phòng. Vùng nguy hiểm là 40-140 độ C, nơi vi khuẩn bắt đầu sinh sôi. Hãy nhớ rằng bạn cũng sẽ không nấu nó sau đó, họ sẽ ăn nó như vậy.
 

Rã đông bằng nước lạnh

 

Bạn có thể thử rã đông bằng nước lạnh, thời gian khoảng 15-20’. Cho thức ăn raw vào túi không thấm nước và nhúng vào xô nước lạnh. Không sử dụng nước nóng (điều này thậm chí có thể làm chín bên ngoài thịt nếu nó quá nóng). 
 

Rã đông bằng lò vi sóng có phù hợp?

 

Rã đông bằng lò vi sóng sẽ có nhiều mặt lợi và hại khác nhau. Khi rã đông bằng lò vi sóng, đối với các loại sản phẩm buộc phải ăn raw như: THỊT TƯƠI RÓI hay THỊT BỔ DƯỠNG, các Sen cần phải lưu ý nhiệt độ và thời gian để tránh việc thịt bị làm chín quá mức, dẫn đến mất các chất dinh dưỡng hoặc thay đổi cấu trúc của món ăn. 
 

Tuỳ vào việc sắp xếp thời gian và việc cho thú cưng ăn thức ăn raw, bạn nên tính trước thời gian và khối lượng rã đông để bé được ăn no và đúng giờ. Cũng như cách rã đông phù hợp để thức ăn raw còn đảm bảo giá trị dinh dưỡng.

 

Truy cập các trang thông tin chính thức của Hi Raw! để biết thêm thông tin về sản phẩm raw food cho Chó Mèo, thông tin về sự kiện hoặc chương trình khuyến mãi tại:

🐶 Facebook Fanpage: Hi Raw!

🐱 Website: https://feedhiraw.com/

😻 Zalo OA: Hi Raw!

🐈 Shopee: Hi Raw! Official Store

🐩 Hotline: 0919800805

Bài viết liên quan

Mãi hóng tin nóng

đu trend
thú cưng

@Feedhiraw

Hôm nay Boss ăn no chưa?

Boss chưa có gì ăn!
Tổng tạm tính 0₫
Thanh toán
article