CHUẨN BỊ GÌ KHI MUỐN NHẬN NUÔI MỘT CHÚ CHÓ

CHUẨN BỊ GÌ KHI MUỐN NHẬN NUÔI MỘT CHÚ CHÓ

28.05.2024

Nhận nuôi một chú chó là một quyết định tuyệt vời và có thể mang lại niềm vui và sự đồng hành trọn đời. Tuy nhiên, trước khi đưa một chú chó vào gia đình, điều quan trọng là bạn cần chuẩn bị một số điều để tạo môi trường thuận lợi và yêu thương cho chúng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những yếu tố cần thiết khi muốn nhận nuôi một chú chó.

 

Nghiên cứu về chó và lựa chọn giống phù hợp

 

Trước khi quyết định nhận nuôi một chú chó, hãy nghiên cứu kỹ về các loại chó và tính cách của từng giống. Một số giống có nhu cầu chăm sóc và hoạt động cao hơn, trong khi một số khác lại thích hợp với không gian nhỏ hơn và lối sống ít hoạt động. 

Tiếp theo, bạn cần phải quyết định nơi để tìm nuôi bé chó. Có nhiều lựa chọn chẳng hạn như các tổ chức giải cứu và bảo hộ động vật, một số khác tìm đến các cửa hàng bán thú cưng hay nhận nuôi lại từ các lứa chó con mới đẻ của người quen. Hãy chọn một giống phù hợp với nhu cầu và khả năng chăm sóc của bạn.

 

 

Chuẩn bị môi trường sống chu đáo

 

Trước khi chó cưng về nhà, hãy tạo một khu vực riêng với giường, lồng hoặc giỏ ngủ thoải mái, kèm thêm đồ chơi để chó con ôm có thể vui đùa. Đây sẽ là nơi an toàn của các bé khi bạn không có mặt.

 

Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo một không gian sống an toàn, cho cả chó con và đồ đạc của bạn. Đầu tiên là các loại dây điện, chất độc tiềm ẩn và các vật dụng dễ đứt phải được đặt hoàn toàn xa tầm với. Hãy nhớ rằng chó con của bạn có thể nhảy, leo trèo, nhai và cào, vì vậy hãy đặt những thứ đó ở trên cao hoặc trong tủ có khóa.

 

Lắp đặt cổng dành cho thú cưng nếu cần thiết để giữ chó con của bạn tránh xa một số phòng nhất định trong nhà. Bạn nên để chó tránh xa nhà bếp (đặc biệt là thùng rác) và cầu thang. Việc bảo vệ chó con đúng cách không chỉ giúp bé an toàn mà còn giúp bạn yên tâm hơn.

 
 

Lên kế hoạch cho chế độ ăn uống dinh dưỡng

 

Chế độ ăn uống của chó con có thể tạo ra tất cả sự khác biệt về sức khỏe và hạnh phúc trong tương lai của bé chó. Hiện nay, các lựa chọn về chế độ ăn uống cho các boss dường như là vô tận. Nổi bật là chế độ ăn thô (raw food) mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho những bé cún. 

 

Chế độ ăn thô giúp cung cấp dinh dưỡng tự nhiên, giàu protein, chất béo và vitamin, tạo nền tảng cho sự phát triển và hệ miễn dịch mạnh mẽ. Đồng thời, nó giúp giảm nguy cơ dị ứng và vấn đề tiêu hóa, cải thiện chất lượng lông, da và hơi thở của chó. Chế độ ăn thô cũng tăng cường sự tươi mát, năng lượng và giảm nguy cơ tăng cân. 

 

Tuy nhiên, luôn tư vấn bác sĩ thú y và đảm bảo tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi chuyển sang chế độ ăn thô cho chó. Nếu thực phẩm bạn chọn ban đầu không đáp ứng được mong đợi của bé chó, bạn có thể dần dần chuyển sang thực phẩm khác phù hợp hơn. Dù là chế độ ăn nào thì sự phát triển của chó con nên là ưu tiên hàng đầu.

 

 

Hi Raw! là thức ăn tươi sống cho chó mèo theo chế độ BARF - chế độ thuận sinh học tự nhiên, được thiết kế hoàn chỉnh nhất cho cơ thể và nhu cầu thiết yếu của các bé "lắm lông".

 

Truy cập các trang thông tin chính thức của Hi Raw! để biết thêm thông tin về sản phẩm raw food cho chó mèo, thông tin về sự kiện hoặc chương trình khuyến mãi tại:

🐶 Facebook Fanpage: Hi Raw!

🐱 Website: https://feedhiraw.com/

😻 Zalo OA: Hi Raw!

🐈 Shopee: Hi Raw! Official Store

🦮 Lazada: Hi Raw!

🐩 Hotline: 0919800805

 

Bài viết liên quan

Mãi hóng tin nóng

đu trend
thú cưng

@Feedhiraw

Hôm nay Boss ăn no chưa?

Boss chưa có gì ăn!
Tổng tạm tính 0₫
Thanh toán
article