NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM GÂY NGUY HIỂM CHO THÚ CƯNG

NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM GÂY NGUY HIỂM CHO THÚ CƯNG

21.05.2024

Chó và mèo, dù có khẩu vị riêng, đôi khi cũng bị lôi cuốn bởi những món ăn ngon độc đáo như bánh kẹo, hoa quả khô và nhiều loại thức ăn khác. Tuy nhiên, đáng tiếc là có các thực phẩm mà chó mèo không thể ăn. Nếu chúng tiếp xúc với những loại này, có thể gây ra những bệnh nguy hiểm và ngộ độc, đe dọa tính mạng của các bé. Dưới đây là một danh sách top 5 thực phẩm mà bạn nên tránh cho thú cưng của nhà mình:

 

Nho và nho khô

 

Chó không thể ăn nho vì độc tính của nho có thể gây tổn thương cho thận, suy thận đột ngột và thậm chí là tử vong.

Các nghiên cứu chính thức vẫn chưa thể xác định chất trong nho gây độc lên vật nuôi, đặc biệt là chó. Tuy nhiên, vẫn có một số nghiên cứu cho rằng chó không thể chuyển hóa một số hợp chất được tìm thấy trong nho, như tannin, flavonoid và monosaccharide, dẫn đến việc ngộ độc.

 

 

Tỏi, Hành

 

Tỏi chứa các hợp chất gọi là disulfide và thiosulfate có thể độc hại cho mèo và chó do gây ra các tình trạng thiếu máu hemovit, thiếu máu Heinz body, và methemoglobinemia. Tất cả bệnh lý trên sẽ tổn thương hồng cầu của thú cưng.

 

 

Chocolate

 

Tuy chocolate là thức ăn khoái khẩu đối với con người, nhưng độc hại đối với thú cưng vì chứa theobromine và caffeine. Hai chất này có gây nôn mửa, tiêu chảy và thậm chí tử vong cho chó mèo.

 

 

Cà phê

 

Caffeine làm tăng huyết áp và gây ra các rối loạn nhịp tim cho thú cưng, khiến Boss mất kiểm soát cơ bắp và gây run rẩy hoặc co giật. Caffeine cũng ảnh hưởng đến đường ruột, gây ra nôn mửa và tiêu chảy.

 

 

Đồ có cồn

 

Thú cưng không thể chuyển hóa cồn, vì vậy các loại đồ uống, thực phẩm hoặc sản phẩm chứa cồn có thể gây ngộ độc ở thú cưng. Cồn còn có thể gây ra tình trạng mệt mỏi, suy hô hấp, và nhiệt độ cơ thể nguy hiểm thấp ở chó.

 

 

Hi Raw! là thức ăn tươi sống cho chó mèo theo chế độ BARF - chế độ thuận sinh học tự nhiên, được thiết kế hoàn chỉnh nhất cho cơ thể và nhu cầu thiết yếu của các bé "lắm lông".

 

Truy cập các trang thông tin chính thức của Hi Raw! để biết thêm thông tin về sản phẩm raw food cho chó mèo, thông tin về sự kiện hoặc chương trình khuyến mãi tại:

🐶 Facebook Fanpage: Hi Raw!

🐱 Website: https://feedhiraw.com/

😻 Zalo OA: Hi Raw!

🐈 Shopee: Hi Raw! Official Store

🦮 Lazada: Hi Raw!

🐩 Hotline: 0919800805

Bài viết liên quan

Mãi hóng tin nóng

đu trend
thú cưng

@Feedhiraw

Hôm nay Boss ăn no chưa?

Boss chưa có gì ăn!
Tổng tạm tính 0₫
Thanh toán
article