HƯỚNG DẪN KHẨU PHẦN ĂN HI RAW! CHO THÚ CƯNG

HƯỚNG DẪN KHẨU PHẦN ĂN HI RAW! CHO THÚ CƯNG

18.10.2023

Dinh dưỡng của thú cưng rất quan trọng để đảm bảo một cuộc sống khỏe mạnh, ít bệnh tật, bộ lông bóng mượt và hoạt bát. Sau đây là những vấn đề quan trọng mà người nuôi thú cưng nên biết.

 
 

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ CAI SỮA VÀ CHUYỂN QUA THỨC ĂN CỨNG CHO CHÓ MÈO

 

Hầu hết chó mèo con bắt đầu ăn thức ăn rắn lúc 3-4 tuần tuổi. Vì thế việc cai sữa tốt nhất ở khoảng 7-8 tuần tuổi. Nếu tách mẹ sớm thì chúng rất dễ bị bệnh. Bởi vì sữa mẹ cung cấp cho chó mèo con những chất dinh dưỡng và kháng thể cần thiết để chống lại bệnh tật thường gặp. Khi chó mèo con bắt đầu ăn thức ăn rắn nên trộn ba phần thức ăn với một phần nước hoặc sữa thay thế để dễ tiêu hóa. Nếu tập ăn Raw Food cho Chó Mèo thì thời điểm thích hợp là 2 tháng tuổi.

 

Tham khảo menu Raw Food cho chó mèo từ 2 tháng tuổi tại đây.

 

CHO CHÓ ĂN ĐÚNG CÁCH

 

Chó ăn bao nhiêu bữa 1 ngày?

- Chó con dưới 4 tháng tuổi: mỗi ngày nên cho ăn 4 bữa;

- Chó con 4-6 tháng tuổi: cho ăn mỗi ngày 3 bữa;

- Chó trên 6 tháng tuổi: mỗi ngày cho ăn hai bữa. Các bữa ăn nên giữ đúng giờ quy định.

 

 

 

Khẩu phần ăn cho Chó

- Lượng thức ăn của con chó thường chiếm khoảng 2-3% trọng lượng cơ thể.

Ví dụ: một con chó nặng 10kg, thì lượng thức ăn một ngày sẽ là: 10kg x 0,02 = 200g thức ăn/ ngày hoặc 10kg x 0,03 = 300g thức ăn/ngày.

- Tuy nhiên còn tùy thuộc vào sự phát triển và sức ăn của từng chú chó để có thể điều chỉnh cho ăn theo các mức 2%, 2,5% hoặc 3% của trọng lượng cơ thể.

 

 

Tham khảo menu Raw Food nâng cấp cho Chó tại đây.

 

CHO MÈO ĂN ĐÚNG CÁCH

 

Mèo ăn bao nhiêu bữa 1 ngày?

- Đối với mèo con từ 2 tháng tuổi đến dưới 1 tuổi: đây là giai đoạn tăng trưởng rất nhanh của bé mèo và cần có chế độ ăn tốt, hợp lý. Ngoài việc cho mèo ăn thức ăn chất lượng cao thì cần cho mèo ăn nhiều bữa, khoảng 3-4 bữa/ngày;

- Đối với mèo trưởng thành trên 1 tuổi: có thể giảm số bữa ăn cho mèo và tăng lượng thức ăn ở mỗi bữa ăn. Mèo trưởng thành chỉ cần ăn 2-3 bữa trên ngày;

- Đối với mèo lớn tuổi từ 4 tuổi trở đi: chỉ cần duy trì 2 bữa ăn trên ngày.

 

 

Khẩu phần ăn cho Mèo

- Đối với mèo con dưới 12 tháng, bạn cần cho bé ăn 4-6% một ngày dựa trên trọng lượng cơ thể.

- Đối với mèo trưởng thành trưởng thành (từ 1 tuổi trở lên) sẽ cần ăn 2,5 – 4% một ngày dựa trên trọng lượng cơ thể.

 

 

Tham khảo menu Raw Food nâng cấp cho Mèo tại đây.

 
 

CÁCH CHO ĂN ĐỂ CHÓ MÈO LUÔN KHỎE MẠNH

 

Cho ăn tự do

Bạn sẽ đổ thức ăn vào trong bát để cho thú cưng của bạn muốn ăn khi nào tùy thích. Cách này khá phù hợp với thực phẩm khô và chủ bận rộn không có thời gian cho ăn theo bữa.

 
  • Ưu điểm: người chủ không phải lo lắng phải về nhà đúng bữa để cho thú cưng ăn.

  • Nhược điểm: nếu nuôi nhiều thú cưng thì có thể có con mạnh bắt nạt con yếu và không cho các con khác ăn. Ngoài ra còn có nguy cơ bị béo phì vì ăn quá nhiều.

 

Cho ăn theo bữa

Đây là cách cho ăn được khuyến nghị bởi chuyên gia. Có thể điều chỉnh thức ăn cho những thú cưng quá mập hoặc gầy (chó gầy là chó nhìn thấy xương sườn nổi lên). Nó còn giúp cho việc trộn thuốc hoặc vitamin bổ sung vào thức ăn được kiểm soát tốt. Ngoài ra với thời gian theo dõi của bạn trong bữa ăn của chó là cơ hội để bạn gần gũi với thú cưng của mình trong ngày.

 

LƯU Ý:

Thú cưng của bạn có thể bị tiêu chảy nếu thay đổi thức ăn đột ngột. Khi cần thay đổi thức ăn mới thì trộn 2 phần thức ăn cũ + 1 phần thức ăn mới, cho ăn khoảng 2 ngày. Hai ngày kế tiếp trộn 2 phần thức ăn mới + 1 phần thức ăn cũ. Sau đó thì cho ăn toàn bộ thức ăn mới.

Bài viết liên quan

Mãi hóng tin nóng

đu trend
thú cưng

@Feedhiraw

Hôm nay Boss ăn no chưa?

Boss chưa có gì ăn!
Tổng tạm tính 0₫
Thanh toán
article