TÌM HIỂU NHỮNG GIỐNG CHÓ PHỔ BIẾN Ở VIỆT NAM

TÌM HIỂU NHỮNG GIỐNG CHÓ PHỔ BIẾN Ở VIỆT NAM

25.03.2024

Ở Việt Nam, việc nuôi thú cưng đã trở nên phổ biến và thịnh hành hơn bao giờ hết. Hi Raw! sẽ giới thiệu tới các bạn những giống chó phổ biến và được ưa chuộng nhất ở Việt Nam, những chú chó này có đặc điểm chung là đều thông minh, trung thành tuyệt đối và đáng yêu. Nếu bạn đang có ý định nuôi một chú chó hãy tham khảo nhé.

 

Chó Phú Quốc

 

 

Đặc điểm ngoại hình

Chó Phú Quốc có hình dáng mảnh mai, cơ bắp săn chắc và đầu nhỏ, mắt lớn. Bộ lông thường ngắn và mảnh. Chó Phú Quốc được xem là vương khuyển của đất nước Việt Nam bởi ngoại hình độc đáo cùng tính cách vượt bậc. Lịch sử ghi chép lại từng có bốn con chó Phú Quốc được vua Gia Long sắc phong một cách trang trọng, không kém những công thần khai quốc của nhà Nguyễn.

 

Đặc điểm tính cách

Chó Phú Quốc có tính cách nghịch ngợm, hoạt bát và có khả năng săn mồi tốt. Chó Phú Quốc trung thành tuyệt đối với chủ nhân, chúng tuân thủ mệnh lệnh rất nhanh nhẹn và chính xác mà không cần tốn quá nhiều thời gian huấn luyện.

 

Giá cả

Giá của chó Phú Quốc tại Việt Nam tầm khoảng 3-6 triệu đồng.

 

Chó Phốc sóc (Pomeranian)

 

 

Đặc điểm ngoại hình

Chó Phốc sóc có vóc dáng nhỏ gọn, đầu tròn, tai đứng và đuôi vòng qua lưng. Bộ lông dày mềm, tạo nên vẻ ngoại hình vô cùng đáng yêu.

 

Đặc điểm tính cách

Phốc sóc thường rất nghịch ngợm, thân thiện và yêu thương. Chúng thích hợp làm thú cưng gia đình và có tính cách gắn bó mạnh mẽ với chủ nhân.

 

Giá cả

Giá của Chó Phốc sóc thường dao động từ 10 triệu đồng đến 30 triệu đồng, phụ thuộc chất lượng và nguồn gốc.

 

Chó Poodle

 

 

Đặc điểm ngoại hình

Chó Poodle (hay còn gọi là chó săn vịt) là một giống chó dùng để săn các loại thủy cầm trong đó chủ yếu là vịt. Chó Poodle có bộ lông xoăn và mềm mại, tạo nên vẻ ngoại hình quyến rũ. Chó Poodle có 3 kích cỡ chính:

 
  1. Toy Poodle: cân nặng từ 3-4kg , kích thước từ 23-28cm;
  2. Standard Poodle: cân nặng từ 20 – 32 kg và  kích thước 40 – 50cm;
  3. Chó Miniature Poodle: cân nặng từ 7 – 8 kg, kích thước từ 28 – 38cm.
 

Đặc điểm tính cách

Poodle là một giống chó năng động, thông minh và yêu mến chủ. Chúng cực kỳ ngoan ngoãn và vâng lời. Ngoài ra, chúng có thể dễ thích nghi với môi trường sống. Điều đặc biệt là chúng không cầu kỳ trong việc ăn uống, thích hợp làm thú cưng trong gia đình.

 

Giá cả

Giá của Chó Poodle thường phụ thuộc vào kích thước, giá từ 5 triệu đến vài chục triệu tùy kích thước và độ thuần chủng.

 

Chó Husky

 

 

Đặc điểm ngoại hình

Husky có bộ lông dày, mắt xanh và tai đứng. Vóc dáng mạnh mẽ và thoạt nhìn rất tinh tế. Chó Husky là một giống chó cỡ trung thuộc nòi chó kéo xe có nguồn gốc từ xứ lạnh lẽo Đông Bắc Siberi, Nga. Ban đầu, chó Husky được nuôi nhằm mục đích làm xe kéo. Sau này, Husky được đưa tới vùng Alaska trong thời kỳ khai thác vàng ở Nome rồi trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ và Canada.

Theo tiêu chuẩn quốc tế, đối với chó Husky trưởng thành thì có cân nặng từ 20-27kg và chiều cao khoảng 53-58cm đối với con đực và từ 16-23kg và 51-56cm đối với con cái.

 

Đặc điểm tính cách

Chó Husky có khuôn mặt lạnh lùng và hung dữ, một phần do đôi mắt của chúng. Tuy nhiên, chính khuôn mặt lạnh lùng đó hứa hẹn luôn mang lạ cho bạn những giây phút giải trí hài hước nhưng về bản chất, chúng vẫn là giống chó cực kỳ thông minh, trung thành và quyết liệt. Chính vì vậy chúng là một trong những các giống chó nuôi phổ biến ở Việt Nam.

 

Giá cả

Tùy thuộc màu sắc của lông cũng như nguồn gốc mà chó Husky có những mức giá khác nhau. Giá trung bình nêu mua chó Husky sinh ở Việt Nam là 9-20 triệu đồng và nhập khẩu là từ 50 triệu trở lên.

 

Chó Shiba Inu

 

 

Đặc điểm ngoại hình

Shiba Inu có hình dáng mảnh mai, mắt hình tam giác và đuôi vòng qua lưng. Bộ lông dày mềm mại.

 

Đặc điểm tính cách

Shiba Inu là chó tự lập, kiên nhẫn và rất thông minh. Chúng thích hợp cho chủ nhân có kinh nghiệm với chó.

 

Giá cả

Chó Shiba Inu thường có giá từ 15 triệu đồng trở lên, tùy thuộc vào nguồn gốc, độ thuần chủng.

 

Chó Corgi

 

 

Đặc điểm ngoại hình

Corgi là giống chó được nuôi phổ biến ở Việt Nam do ngoại hình ngộ nghĩnh với khả năng thích nghi môi trường cao. Với đôi chân ngắn nhưng bù lại có cặp mông to, khi di chuyển trông chúng thật sự hài hước.

Với chó Corgi trưởng thành, chúng có thể nặng từ 9-15 kg và chiều cao khoảng 25-30cm. Giống chó này rất dễ béo phì nên bạn cần kiểm soát chế độ dinh dưỡng của chúng.

Hi Raw! với dòng Thịt Sức Khỏe cho chó sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn của Corgi, xem ngay menu tại đây.

 

Đặc điểm tính cách

Chó Corgi được xếp hạng 11 những giống chó thông minh nhất Thế Giới. Chó Corgi cũng khá thân thiện và rất yêu quý trẻ em. Chúng được khá nhiều các gia đình có con nhỏ chọn làm vật nuôi trong nhà.

Tuy nhiên, đôi lúc chúng cũng rất lì lợm và phá phách, bạn cần nghiêm khắc và kiên trì với chúng hơn một chút nhé.

 

Giá cả

Nếu chó sinh sản ở Việt Nam thì giá trung bình từ 14-20 triệu đồng. Và từ 40- 65 triệu đồng với chó nhập khẩu.

 

Hi Raw! là thức ăn tươi sống cho chó mèo theo chế độ BARF - chế độ thuận sinh học tự nhiên, được thiết kế hoàn chỉnh nhất cho cơ thể và nhu cầu thiết yếu của các bé "lắm lông".

 

Truy cập các trang thông tin chính thức của Hi Raw! để biết thêm thông tin về sản phẩm raw food cho chó mèo, thông tin về sự kiện hoặc chương trình khuyến mãi tại:

🐶 Facebook Fanpage: Hi Raw!

🐱 Website: https://feedhiraw.com/

😻 Zalo OA: Hi Raw!

🐈 Shopee: Hi Raw! Official Store

🦮 Lazada: Hi Raw!

🐩 Hotline: 0919800805

 


Bài viết liên quan

Mãi hóng tin nóng

đu trend
thú cưng

@Feedhiraw

Hôm nay Boss ăn no chưa?

Boss chưa có gì ăn!
Tổng tạm tính 0₫
Thanh toán
article